1. THẦY NGUYỄN ANH PHONG - NAP LÀ AI ?
Thầy giáo Nguyễn Anh Phong (NAP), người khơi nguồn và thổi luồng gió mới vào Hóa học trắc nghiệm hiện đại, giáo viên online giảng dạy, luyện thi môn Hóa học THPT hàng đầu hiện nay.
Là người có nhiều năm giảng dạy, nghiên cứu môn Hoá học, thầy NAP đã viết và xuất bản nhiều đầu sách Hoá nổi tiếng được học sinh và thầy cô đón nhận tích cực (ví dụ như: Kỹ thuật lan toả chinh phục toàn diện lý thuyết Hóa học; Vận dụng tư duy NAP giải đề thi học sinh giỏi môn hoá học lớp 11 và 12; Tư duy hóa học NAP 4.0; Vẻ đẹp Tư duy dồn chất xếp hình trong Hoá học hữu cơ… và nhiều đầu sách khác). Thầy cũng là người sáng tạo ra nhiều phương pháp, tư duy hóa học trứ danh như Tư duy dồn chất, Tư duy điền số điện tích, Phân chia nhiệm vụ H+...
Ngay trong đợt thi đầu tiên của kì thi THPT QG năm 2021, các học trò theo học chương trình đào tạo online của thầy (gọi là các NAPer) đã đạt được những thành tích ấn tượng với nhiều NAPer đạt điểm 10 hóa hoặc đạt danh hiệu thủ khoa cấp tỉnh/toàn quốc trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, trong đó có thủ khoa toàn quốc khối B00, thủ khoa duy nhất toàn quốc đạt 30/30 điểm, NAPer Võ Thị Kim Anh đến từ Hà Tĩnh, là nữ sinh theo học chương trình đào tạo của thầy từ những ngày đầu mở lớp, em theo học chương trình đào tạo chất lượng cao lớp XF2 dành cho các bạn học sinh sinh năm 2003.
Khi được hỏi: "Cảm xúc của thầy ra sao khi nhiều NAPer đạt được những thành tích ấn tượng như vậy?", thầy Nguyễn Anh Phong (thầy NAP) nói: "Tôi thực sự vui mừng, xúc động và cảm thấy tự hào." Khi đề cập đến bí quyết giảng dạy của mình để các học trò có thể đạt được thành tích cao như vậy. Thầy thẳng thắn chia sẻ: "Thành tích học tập của các em phần chính có được là từ sự quyết tâm cao độ, nỗ lực không ngừng của mỗi em học sinh và phần lớn là nhờ sự giảng dạy trực tiếp của các thầy cô giáo trên trường của các em, sự yêu thương của gia đình sẽ có ảnh hưởng tích cực nhất đến thành tích của các em. Về phần mình, bí quyết giảng dạy của tôi là luôn lấy học sinh làm trung tâm, đặt mình vào vị trí của các em để truyền tải kiến thức. Với tôi, trái ngọt mà mỗi giáo viên nhận được chính là tình cảm yêu mến và kính trọng của học trò. Đó là điều trân quý và tự hào nhất đối với người làm nghề giáo".
Thầy NAP chia sẻ thêm: "Tôi luôn không ngừng đổi mới tư duy, phương pháp dạy học, xây dựng bài giảng, làm mới giáo trình để cố gắng có thể truyền thụ được hết kiến thức mình đã nghiên cứu trong nhiều năm qua theo một cách đơn giản dễ hiểu và thú vị nhất có thể, luôn cố gắng tạo động lực và truyền cảm hứng cao nhất cho học trò của mình trong học tập, không chỉ riêng môn Hóa học".
Khi được hỏi về chương trình đào tạo của mình, thầy NAP chia sẻ: "Trong quá trình giảng dạy và đào tạo của mình, tôi liên tục cập nhật và bổ sung các kiến thức mới, hay và lạ để các học trò của mình nâng cao tư duy, củng cố tốt kiến thức, tạo cảm giác tự tin khi vào phòng thi trước các câu hỏi mới lạ của BGD. Khi học về đích trong tháng cuối các em phải thi thử 2 lần/ngày sau đó tiếp tục học live chữa ngay và liên tục học bổ trợ theo chuyên đề. Giai đoạn cuối này chương trình tôi xây dựng rất nặng, phải thực sự chăm chỉ các em mới có thể vượt qua và kết quả đạt được hoàn toàn xứng đáng dành cho các em".
Cũng nhân dịp này, thầy giáo Nguyễn Anh Phong muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các bậc phụ huynh của NAPer đã tin tưởng để con em của mình theo học NAP, ông cũng xin được chúc mừng các thầy cô giáo đã luôn yêu thương và trực tiếp giảng dạy các em để các em đạt thành tích cao trong học tập. Đối với các học trò NAPer của mình, thầy Nguyễn Anh Phong chúc các em sẽ có thật là nhiều sức khỏe, không ngừng phấn đấu, tiếp tục gặt hái những thành công hơn nữa trong tương lai. Thầy yêu mến tất cả các em!